Tại sao các Tông đồ sợ không dám hỏi Chúa?

Mấy ngày trước đây tôi cùng hai thầy chủng viện thánh Vinh-sơn được đến thăm những người vô gia cư ở thị trấn Latrobe. Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ Lời Chúa của Chúa nhật tuần 25 thường niên năm B. Trong bài Tin mừng theo thánh Mac-cô chương 9 câu 30 đến câu 37, Chúa Giê-su mạc khải cho các môn đệ biết Ngài phải chịu chết sau ba ngày sẽ sống lại. Mặc dù các ông không hiểu điều Chúa muốn nói, nhưng không ai dám hỏi. Một người vô gia cư đã đặt câu hỏi tại sao các ông không hỏi Chúa cho rõ ràng, mà lại để cái thắc mắc đó trong lòng. Đã có một số cách giải thích khác nhau được chia Continue reading “Tại sao các Tông đồ sợ không dám hỏi Chúa?”

Cuộc đời Chúa Giê su trong Tin Mừng Gioan

Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14). Trong lời tựa khi mở đầu tin mừng thánh Gioan đã dùng danh từ Ngôi Lời để nói Đức Giê-su chính là Lời của Thiên Chúa đã mặc lấy thân xác con người và sống giữa chúng ta. Vì thế, Thiên Chúa mà chúng ta tôn thờ không phải là một Đấng ở chốn xa vời Continue reading “Cuộc đời Chúa Giê su trong Tin Mừng Gioan”

Hello world!

My name is Joseph Nguyen Anh Tan. I come from Nam Dinh Province, Vietnam. My major is Engineer of Computer Science. I was educated in Hanoi University of Science and Technology, whose Vietnamese name is Dai Hoc Bach Khoa Ha Noi. During school time, I was learning about the vocation of priesthood. After I graduated from the university, Continue reading “Hello world!”